CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Dịch vụ cố định

– Hiện tại Viettel có hỗ trợ chuyển đổi địa điểm sử dụng dịch vụ Internet nếu khu vực Quý khách chuyển đổi đến có thể lắp đặt được. (Để biết khu vực Quý khách chuyển đổi đổi địa điểm có lắp đặt được dịch vụ không, Quý khách gọi tổng đài 18008119 để được hỗ trợ khảo sát địa chỉ lắp đặt mới). – Nếu khu vực Quý khách chuyển đổi đến có thể lắp đặt được dịch vụ, Quý khách vui lòng mang Chứng minh nhân dân và hợp đồng gốc (nếu còn) ra các cửa hàng Viettel gần nhất làm thủ tục chuyển đổi và thanh toán toàn bộ cước phí đến thời điểm chuyển đổi (cước nóng chưa thuế, cước tháng trước và nợ cước nếu có).

Quý khách có thể liên hệ cửa hàng Viettel để đăng ký; hoặc có thể đăng ký qua điện thoại di động Viettel (chọn nhóm kênh K+ sau đó bấm OK => màn hình hiển thị hướng dẫn cho người dùng đăng ký bằng cách nhắn tin từ điện thoại di động Viettel theo 01 cú pháp cụ thể (VD: 0123456 91 gửi 5888), Quý khách chỉ cần soạn tin nhắn theo đúng cú pháp đang hiển thị trên màn hình Tivi để đăng ký xem kênh K+.

Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm vì việc lắp đặt 2 dịch vụ trên cùng 1 đường dây không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, vì mỗi dịch vụ hoạt động trên tần số riêng nên không ảnh hưởng lẫn nhau. Ngoài ra, việc lắp đặt trên cùng 1 đường dây giúp thẩm mỹ hơn khi không phải kéo quá nhiều dây cáp vào nhà khách hàng.

Trong thời gian bảo hành, khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành miễn phí đối với thiết bị truyền hình của Viettel.

Thuê bao chặn cắt hiện tại căn cứ vào ngày đấu nối của hợp đồng. Nếu thuê bao thuộc hợp đồng đấu nối trong các khoảng thời gian khác nhau thì thời gian chặn/cắt cũng khác nhau:

Nếu thuê bao thuộc hợp đồng đấu từ 01/01/2016 đến hiện tại sẽ bị chặn 1C vào đêm 20 hàng tháng, chặn 2C vào đêm 28 hàng tháng.
Nếu thuê bao thuộc hợp đồng đấu từ 01/01/2015 đến trước 01/01/2016 đến hiện tại sẽ bị chặn 1C vào đêm 21, chặn 2C vào đêm 28 hàng tháng.
Nếu thuê bao thuộc hợp đồng đấu từ 01/01/2009 đến trước 01/01/2015 đến hiện tại sẽ bị chặn 1C vào đêm 25, chặn 2C vào đêm 10 tháng kế tiếp.
Nếu thuê bao thuộc hợp đồng đấu trước 01/01/2009 sẽ bị chặn 1C vào đêm 28, chặn 2C vào đêm 10 tháng kế tiếp.
Với các dịch vụ cố định (ADSL, Nettv, FTTH, NGN, Multiscreen, EOC, THC) thì chỉ có chặn và mở. Với các thuê bao cước cao theo quy định, khách hàng đạt hạng (vàng, bạc, kim cương), khách hàng có hình thức UNT, UNC thì lùi thêm 1 kỳ chặn cước.

Quý khách có nhu cầu đăng ký mở đại lý Internet công cộng cho khách hàng cá nhân thì khi đi làm thủ tục tại cửa hàng cần mang đầy đủ các giấy tờ sau: – Chứng minh thư nhân dân của chủ Đại lý có thời hạn 15 năm kể từ ngày cấp (là tên đăng ký trên Giấy phép đăng ký kinh doanh) – Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh làm Đại lý Internet công cộng – Chứng chỉ tin học tối thiểu trình độ A của chủ Đại lý hoặc nhân viên chủ đại lý thuê

Nếu Quý khách là cá nhân người Việt Nam muốn chấm dứt hợp đồng dịch vụ điện thoại cố định thì thủ tục như sau: – Chủ thuê bao mang theo chứng minh thư (bản gốc – còn trong thời hạn 15 năm kể từ ngày cấp) và hợp đồng đăng ký lắp đặt dịch vụ (bản gốc – nếu có) đến cửa hàng giao dịch Viettel làm thủ tục. – Thanh toán toàn bộ cước phí đến thời điểm yêu cầu chấm dứt hợp đồng, gồm cước nóng (+ 10%VAT) + cước tháng trước + nợ trước (nếu có) – Quý khách được miễn phí chấm dứt hợp đồng.

Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm vì việc lắp đặt 2 dịch vụ trên cùng 1 đường dây không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, vì mỗi dịch vụ hoạt động trên tần số riêng nên không ảnh hưởng lẫn nhau. Ngoài ra, việc lắp đặt trên cùng 1 đường dây giúp thẩm mỹ hơn khi không phải kéo quá nhiều dây cáp vào nhà khách hàng.

Nguyên nhân wifi chập chờn có thể là do đường truyền internet, các thiết bị kết nối bị lỗi hay chỉ đơn giản là do việc lắp đặt chưa hợp lý. Bên cạnh đó, còn nhiều nguyên nhân khác có thể dẫn đến tình trạng wifi không ổn định này.

Quý khách tham khảo cách xử lý tại đây Nguyên nhân wifi chập chờn và cách xử lý .Hoặc gọi 18008119 để được hướng dẫn.

Tổng đài hỗ trợ dịch vụ có dây?

Khi cần tư vấn hoặc khi gặp sự cố về dịch vụ cố định băng rộng do Viettel cung cấp như ADSL, FTTH, Truyền hình,… khách hàng có thể liên hệ tới tổng đài 18008119. Mọi yêu cầu của khách hàng sẽ được hỗ trợ và giải quyết kịp thời để không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Tổng đài tư vấn dịch vụ di động?

Khi cần tư vấn và hỗ trợ các dịch vụ của Viettel như: dịch vụ di động, Dcom, Homephone khách hàng có thể gọi đến số 18008098 để được các tư vấn viên hỗ trợ chi tiết nhất.

Viettel cung cấp dịch vụ internet qua mạng ADSL, mạng FTTH với chất lượng và tốc độ luôn vượt trội. Để được tư vấn cụ thể, quý khách có thể liên hệ tổng đài miễn phí 1800 8168 hoặc truy cập : http://vietteltelecom.vn/ . Ngoài kênh tổng đài, Quý khách có thể truy cập My Viettel hoặc trên màn hình điện thoại bấm *098# bấm phím gọi đi để tìm hiểu toàn bộ thông tin sản phẩm dịch vụ của Viettel.

Tổng đài hỗ trợ dịch vụ giải pháp doanh nghiệp?

Khi cần tư vấn hỗ trợ dịch vụ Chữ ký số Viettel-CA, Hóa đơn điện tử SInvoice, Phần mềm kê khai vBHXH, dịch vụ hợp đồng điện tử vContract, dịch vụ Mysign, dịch vụ giáo dục Viettel,… Quý khách gọi 18008000 nghe và làm theo hướng dẫn.

Dịch vụ giải pháp doanh nghiệp

• Trường hợp chưa có tài khoản, thực hiện tải app, nhấn chọn Tạo tài khoản và làm theo hướng dẫn đăng ký tài khoản tại đây.
• Hoặc liên hệ tổng đài 1800800 (nhánh 1) miễn phí để được hỗ trợ thủ tục đăng ký chứng thư số MySign.

Giải pháp:
• Người dùng thực hiện chụp lại hình ảnh CCCD/CMT rõ nét, không mất góc
• Nếu sau khi chụp ảnh rõ nét hệ thống vẫn nhận diện không khớp thì người dùng có thể liên hệ tổng đài 18008000 (Nhánh 1) miễn phí để được hỗ trợ xử lý.

Trường hợp quên mật khẩu để sử dụng, quý khách thực hiện như sau:
Bước 1: Nhấn chọn quên mật khẩu tại màn hình đăng nhập
Bước 2: Điền thông tin tài khoản đã đăng ký tài khoản ban đầu và nhấn “Gửi”
Bước 3: Hệ thống sẽ tự động gửi mã OTP về SĐT và địa chỉ mail của khách hàng. Người dùng nhập mã xác nhận OTP và đặt lại mật khẩu sau đó nhấn xác nhận

Kiểm tra lịch sử ký trong phần danh sách chứng thư số Chọn chứng thư số → Chọn tab lịch sử ký và xem nguyên nhân

TH1: Tài khoản không đủ số dư: KH cần mua thêm lượt ký → Mua gói cước

TH2: CTS chưa nghiệm thu: Vào phần nghiệm thu CTS để nghiệm thu

TH3: Nếu CTS đã nghiệm thu và sử dụng đúng gói cước vẫn ký thất bại Quý khách thực hiện thao tác Hủy đăng ký thiết bị và đăng ký lại

* Điều kiện tiên quyết để sử dụng ứng dụng MySign để ký hồ sơ, giấy tờ là phải thực hiện Đăng ký Thiết bị

Đăng ký thiết bị theo 2 hình thức:
• Đối với Android: Quý khách thực hiện đăng ký thiết bị bằng sinh trắc học (vân tay, mã pin, vẽ hình) theo phương thức cài đặt bảo mật của thiết bị
• Đối với iOS: Quý khách thực hiện đăng ký thiết bị bằng sinh trắc học (faceID, mã pin) theo phương thức cài đặt bảo mật của thiết bị